Bạn đã biết cách sử dụng lò nướng chuẩn đúng cách chưa?

Questions about the LÖVE API, installing LÖVE and other support related questions go here.
Forum rules
Before you make a thread asking for help, read this.
Post Reply
johnnybyron
Prole
Posts: 1
Joined: Mon Oct 29, 2018 1:43 pm

Bạn đã biết cách sử dụng lò nướng chuẩn đúng cách chưa?

Post by johnnybyron »

Với nền kinh tế ngày càng đi lên phát triển như ngày nay nên nhu cầu về ẩm thực cũng tăng rất cao. Có rất nhiều món ăn liên quan để bếp nướng nhưng không phải nhà nào cũng có sân vườn để làm bếp nướng như ngày xưa mà phải sử dụng đến lò nướng điện.

Nhưng lò nướng điện đối với một số gia đình thì còn khá là mới lạ và vẫn chưa biết cách sử dụng, do vậy trong bài viết hôm nay tôi sẽ chỉ cho các bạn biết cách sử dụng lò nướng hiệu quả nhất.

Nếu như gia đình bạn chưa có lò nướng điện thì hãy sắm ngay một chiếc lò nướng để sử dụng nhé. Bạn đang băn khoăn không biết nên mua lò nướng điện loại nào tốt nhất thì hãy xem bài viết review lò nướng loại nào tốt nhất hiện nay (2020).

Điều đầu tiên trong sử dụng lò nướng đúng cách là bạn phải biết được vị trí đặt lò phù hợp. Vì là thiết bị điện nên lò nướng điện cần được đặt ở những nơi khô ráo, thoáng mát và không được đặt ở gần với lò vi sóng.

Image

Bạn cần đặt lò nướng ở những điểm giúp bạn dễ dàng cho đồ ăn vào và lấy đồ ăn ra khỏi lò vì lò nướng thường rất nóng nên nếu để ở những vị trí quá cao hoặc có thấp thì khi thao tác lấy đồ ăn không đúng sẽ làm bạn bị bỏng tay đó. Nên đặt lò nướng ở trên một mặt phẳng.

Lò nướng sử dụng điện nên bạn cần phải cẩn thận trong việc chuẩn bị dây cắm lò cho lò nhé. Không được để ổ cắm lệch và tuyệt đối không được để nước dính vào ổ cắm điện.

Để sử dụng lò nướng an toàn và hiệu quả thì bạn cần phải mua được những dụng cụ chuyên dụng để sử dụng lò. Những dụng cụ chuyên dụng để sử dụng lò nướng điện chính là một khay inox, một đôi găng tay chịu nhiệt để lấy đồ ăn ra khỏi lò, một chiếc kẹp để kẹp đồ ăn. Những vật dụng này chắc chắn phải có trong nhà nếu bạn mua lò nướng.

⇒ Xem thêm danh mục đồ gia dụng trên TrustReview.

Khi sử dụng bạn cần phải bật chế độ nướng phù hợp và không bật nhiệt độ lò quá cao khi nướng, nướng ở nhiệt độ cao sẽ làm thức ăn không ngon và có thể bị cháy khét rất khó chịu. Nếu như bạn sử dụng lò nướng trong khoang 2 tiếng thì nên dừng lò nướng và để 30 phút sau bật lại để tránh hỏng lò.

Trước khi nướng bạn nên bật trước lò khoảng 10 phút để khởi động lò nhé. Bạn khởi động trước lò sẽ giúp lò nóng lên từ từ và không phải đột ngột tăng nhiệt độ.

Trên đây là cách sử dụng lò nướng an toàn và hiệu quả nhất. Nếu như bạn muốn biết thêm cách sử dụng, công dụng của các loại thiết bị, sản phẩm khác thì hãy theo dõi trang đánh giá sản phẩm TrustReview tại social Facebook.
Last edited by johnnybyron on Mon Apr 06, 2020 10:23 am, edited 1 time in total.
User avatar
pgimeno
Party member
Posts: 3641
Joined: Sun Oct 18, 2015 2:58 pm

Re: Finding a lens effect (radial deformation)

Post by pgimeno »

johnnybyron wrote: Mon Oct 29, 2018 1:45 pm Can I do this without using shaders? :huh:
Probably not...
johnnybyron wrote: Mon Oct 29, 2018 1:45 pm (My first guess would be to use a texture with radial gradient, and then using the value of each pixel to determine the deformation... But that would be -very- expensive on ressources)
... for this reason. Using a shader would make it be much less expensive.

There are two ways of doing it that I can think of. One is to pre-calculate a displacement map, and the other is to do the computations in real time.

A displacement map is simply an array with one element per pixel, telling where to find the source pixel for that coordinate (normally as an offset from each pixel position, hence the name). That array can be stored in a texture, and can be passed to the shader in order to let it know the precalculated positions.

But in powerful enough machines, the shader can also perform the calculation.

Now, what calculation is that? There are several possible formulas. There is a point that would be the centre, which the calculations will need (if they are done in the shader, then the shader needs to know it). I'll be using a power of the distance from the centre in this example.

Transforming to polar and then back to rectangular would make the task easy, but I'd instead suggest to use a vector approach, altering their length, because I expect that will use fewer calculations.

So, for each vertex, the first step is to find the vector from the centre to it. Easy enough: just a subtraction (current vertex - centre). Then we just need to apply a transformation to each coordinate based on both coordinates. In GLSL:

Code: Select all

extern vec2 centre;
vec4 effect(vec4 colour, Image texture, vec2 texture_coords, vec2 screen_coords)
{
  vec2 source = texture_coords - centre;
  number len = length(source);
  // Alter the length to obtain the effect
  len = pow(len, 0.5);
  // Find the source point to read from
  source = source * len + centre;
  // Return the final value
  return Texel(texture, source) * colour;
}
This is done directly in the shader, but as I said, it's possible to pre-calculate it as a distance map.

You can then use e.g. a stencil to make it round. It may be possible to use a formula that makes the projection spherical with some more work.

Attached example.
Attachments
lens-example.love
(117.88 KiB) Downloaded 111 times
Post Reply

Who is online

Users browsing this forum: Ahrefs [Bot] and 1 guest